Chuyển đến nội dung chính

PHIÊN BẢN CŨ



#Jas_feelings

"Cuộc đời là những dịch chuyển thân tâm  ngưng nghỉ, vậy neo mình lại một sân ga liệu có phải là một hành xử đúng, và cân bằng?"


Cuộc điện thoại tình cờ nghe được của một người quen với bạn thân của cô ấy khiến tôi trưởng thành hơn một chút. Quả lạ thường!

Người gọi đến hôm ấy nói gì không rõ mà người quen tôi đáp lại một câu: "Người chết thì sao còn nói được? Đánh giá thấp hay cao còn quan trọng quái gì? Yêu thì nói yêu. Nhớ thì nói nhớ. Nó chán thì kệ nó. Coi như hết duyên thôi!"

Tôi biết đó là một phụ nữ mạnh mẽ, và tôi thật sự đã nghĩ rằng cô chưa bao giờ sống một cách lờ đờ. Lúc nào thấy cô, nghe mỗi lời cô nói tôi đều cảm nhận được  năng lượng nhiệt huyết và hân hoan. Dù hai chúng tôi không thân thiết cho lắm, nhưng thiện cảm đối với nhau hẳn có ít nhiều.

Việc tình cờ gặp ở điểm tiêm chủng bị quên đi nhanh, vì độ rày tôi lu bu với cả đống rối ren về mặt cảm xúc. Những quan hệ cá nhân đang ngày càng khiến tôi mệt nhọc, đôi khi thấy mình đang gánh cả một quả núi trên vai, rất tiêu cực. Cho đến buổi mưa đêm, nằm nghĩ ngợi lan man thì câu nói của người quen nọ lại vang khe khẽ trong đầu, khiến tôi không ngủ được. Ký ức xấu xí về những mảnh vỡ trong vài yêu dấu cũ không làm tôi khóc được, mà chỉ gợi lên một nỗi bi thương lạnh lẽo, đau ghê người. 

Hẳn nhiên học cách để yêu thương và yêu đương cho hạnh phúc đang là xu hướng của rất nhiều phụ nữ hiện đại. Chúng ta nhận ra đôi khi đầu tư quá nhiều cho một người đàn ông trong một mối quan hệ là vô cùng rủi ro. Không ít lần, sự bội thực của quan tâm và yêu thương, tin nhắn và cuộc gọi, Gmail và Messenger ...khiến chúng ta nhận ra yêu đương không khác một trò chơi tâm lý giữa đàn ông và đàn bà. Thiếu thốn thì khao khát, no nê thì chạy trốn. Yêu, hay cảm giác yêu của một người đàn ông có lúc mong manh dễ vỡ không ngờ!

Tôi từng gay gắt với một người bạn về quan điểm: "Đóng kịch giỏi thì hạnh phúc". Bạn tôi đã luôn trong trạng thái nhử mồi người đàn ông cô ấy yêu, nhưng phải dằn cảm xúc thật để quan sát mối tình của mình.

Đúng là phụ nữ phải yêu mình đủ nhiều để trở nên quý giá hơn trong cảm nhận của đối phương, nhưng thành thật với yêu thương cũng là một loại kỹ năng đặc biệt, cần được bày biện một cách tinh tế và đúng liều lượng.

Tôi là người nhiệt tâm. Trong những mối liên kết khác giới, tôi khá lãnh đạm, nhưng lại ấm nóng với người đàn ông tôi xác quyết. Điểm rơi nằm ở đó. 

Vài lần rơi xuống vực khiến tôi cằn cỗi và hoài nghi. Tôi bắt đầu nhận thấy bản thân đã đánh rơi khá nhiều sự tin cậy với nam giới, hoặc sẽ hoài nghi họ, hoặc sẽ coi thường họ, hoặc sẽ không cho họ cơ hội nhìn thấy tôi với phiên bản nữ tính nhất, cũng là phiên bản thành thật nhất. 

Ngay cả khi yêu, tôi cũng không cho phép mình được yên ổn. Tôi không thiếu tự tin, nhưng tôi thấy phiền với những mong mỏi được ủ ấm của phiên bản đàn bà nọ. Tôi mệt với cả chính tôi!

Một mặt thì gây cãi hăng hái với cô bạn đề cao sự chủ động kiểm soát mối quan hệ, một mặt sợ thành thật yêu thương sẽ làm tổn thương mình trước nhất khiến tôi mắc kẹt trong vài tình huống đặc thù của yêu đương. Loay hoay khiến tâm tư không thể đứng yên, và thật sự tôi chỉ muốn buông tay, ra khỏi những dây thòng lọng.

Tay tôi hôm nay rất tự do. Chỉ đến khi biết rằng mọi xiềng xích về mặt cảm xúc đều là hư huyễn, thì đã có thể biết mình thanh thản. Rằng đã nói yêu khi thấy mình yêu. Rằng đã bảo nhớ khi thấy mình nhớ. Rằng đã cho đi phần lớn trái tim ấm áp và độ lượng. Nên dù có một trạm dừng, cũng vui lòng bước vào nghỉ ngơi. 

Đại dịch, sống hôm nay, chưa chắc mai còn khỏe mạnh, nhìn thấy nhau lúc này, chưa chắc mai còn thở...sinh mạng mong manh, khiến cho kỹ năng hay kỹ thuật tăng hóc môn nam trở nên ít quan trọng hơn trong mối liên kết riêng tư. Giữ hình ảnh còn có ý nghĩa gì khi người ấy thành hư không?

Trước khi thành hạt bụi tròn, nói được cái gì ở trong trái tim này, thì cứ nói! 

Người chết không tỏ tình được đâu! Người chết cũng không nghe thấu được sự nồng nàn!

Thêm nữa, yêu có thể yêu sai người. Không người này còn người khác. Nhưng sống thiếu thành tâm, chắc gánh nặng trên vai sẽ không nhẹ nhàng gì. 


Nghĩ một chút, lòng nhoi nhói mất rồi...

Nhận xét