Chuyển đến nội dung chính

BÔNG HOA TRONG VƯỜN

 


#Jas_feelings

(Khi nhìn thấy khoảng sân nhỏ đầy hoa của nhà hàng xóm)
- Sao em lại chọn đi đường đó? mệt người lắm!
Câu hỏi của một người quen lâu không gặp khi nghe tôi nói về chặng đường tôi sẽ chọn trong tương lai gần. Đây là lần thứ mấy ngàn tôi nghe dạng cảm thán này từ người nghe chuyện. Cùng một câu chuyện, cùng một sắc thái phản ứng, lẽ thường sẽ thấy mệt, và chán.
Nhưng tôi lại thấy vui. Vì rõ ràng nếu người nghe tôi nói thờ ơ, câu chuyện sẽ qua nhanh, không cảm thán, không cằn nhằn. Nhung ở đây, tôi đã có được một sự lắng nghe nghiêm túc, thì sao phải buồn?
Thật ra nếu nhìn nhận mọi chuyện đến trong cuộc đời một cách "bình thường", tức là để cho cảm xúc dẫn dắt đầu tiên, ta sẽ phải giải quyết rất nhiều những hệ lụy từ đó. Nhưng chỉ cần thay đổi sự chú ý theo một chiều hướng sáng sủa hơn, tất cảt sẽ trở nên hấp dẫn.
Con gái tôi rất yêu nấu nướng. Hôm nọ, mẻ thịt nướng không thành công trông nham nhở trên vỉ khiến mặt con bé nhăn như khỉ ăn ớt. Ngước nhìn tôi cầu cứu, hẳn con gái tôi khi đó chỉ muốn tìm kiếm một sự thông cảm từ mẹ mà thôi. Nhưng may mắn là tôi kịp nhớ tới nguyên tắc "bông hoa mỉm cười" của riêng mình để đưa ra gợi ý: "Chúng ta sẽ làm bacon (thịt xông khói" kiểu chúng ta nha!". Kết quả là một món mới, kết hợp với bacon thương hiệu Happy (tên ở nhà của con tôi) ra đời! Món ấy ngon không tưởng!




Nếu bạn biết rằng mọi bông hoa đều là kết tinh của sương mai và nắng mặt trời thì chắc chúng ta sẽ không kén chọn quá nhiều cho bình hoa trên bàn khách. Nếu bạn luôn nhìn thấy vẻ đẹp trong mỗi điều bất thuận thì cuộc đời bạn sống sẽ phong phú hơn nhiều, và thời gian để khóc than, tự trách hay hoài nghi, sợ hãi sẽ ít đi.
Bạn là một bông hoa đó! Cứ nở rộ, sẽ có cuộc đời lưu dấu.


Nhận xét